Xem thông tin ứng dụng nhiệm vụ KHCN
Mã nhiệm vụ 04-2023
Tên nhiệm vụ Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ tại Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi.
Loại hình nhiệm vụ Đề tài khoa học và công nghệ
Tổ chức chủ trì Trường Chính Trị
Cơ quan chủ quản Trường Chính trị tỉnh Quảng Ngãi
Cấp quản lý nhiệm vụ Cấp cơ sở
Thuộc chương trình
Chủ nhiệm nhiệm vụ Nguyễn Thị Lan Anh
Đồng chủ nhiệm ThS. Ngô Thị Ngọc Ánh
Lĩnh vực nghiên cứu 5. Khoa học xã hội
Thời gian kết thúc 31/12/2023
Ngày được nghiệm thu chính thức 19/12/2023
Giấy đăng ký KQ số 09/KQNC-QNG
Ngày cấp
Cơ quan cấp
Tóm tắt

- Đã tập trung tìm hiểu cơ sở lý luận về đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ, làm rõ khái niệm, đặc điểm, vai trò, phương pháp đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ; đặc điểm của đánh giá chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ; tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ. Đã phân tích những cơ sở thực tiễn về công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước nói chung và tại các Trường chính trị cấp tỉnh cũng như ở một số cơ quan, đơn vị ở tỉnh Quảng Ngãi nói riêng..

- Đã đánh giá thực trạng công tác đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức ở Trường Chính trị. Từ kết quả điều tra, khảo sát và các thông tin, số liệu thu thập được cho thấy công tác này được diễn ra khá thuận lợi tại Trường trong giai đoạn 2019 – 2021. Tuy nhiên thông qua phân tích, đánh giá, nhóm nghiên cứu nhận thấy công tác này trong quá trình thực hiện còn tồn tại những hạn chế nhất định, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như: quy trình, phương pháp, nội dung, nhận thức, tâm lý của chủ thể đánh giá; đặc biệt là thiếu các tiêu chí đánh giá cụ thể, gắn liền với kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng viên chức.

- Đã xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của Trường theo kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức. Các tiêu chí được xây dựng bám sát các quy định, quy chế, Đề án vị trí việc làm của Nhà trường để phù hợp với đặc điểm, tình hình của Nhà trường, đủ cơ sở để triển khai thực hiện.

Từ khóa Tiêu chí đánh giá; Xếp loại; Bộ tiêu chí; Chất lượng viên chức
Hiệu quả kinh tế

- Thông qua việc đánh giá đúng năng lực và kết quả công tác, nhà trường có cơ sở để bồi dưỡng, khen thưởng, hoặc xử lý viên chức kịp thời, giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hệ thống giáo dục chính trị.

- Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá có thế làm nền tảng cho các nghiên cứu mở rộng về mô hình đánh giá viên chức tại các trường chính trị.

* Ghi chú: để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi

Địa chỉ:118 Hùng Vương, Phường Nghĩa Lộ, tỉnh Quảng Ngãi

Điện Thoại:0255 3 718 167