- Đã tập trung tìm hiểu cơ sở lý luận về đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ, làm rõ khái niệm, đặc điểm, vai trò, phương pháp đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ; đặc điểm của đánh giá chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ; tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức theo kết quả thực hiện nhiệm vụ. Đã phân tích những cơ sở thực tiễn về công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đối với cán bộ, công chức, viên chức trên cả nước nói chung và tại các Trường chính trị cấp tỉnh cũng như ở một số cơ quan, đơn vị ở tỉnh Quảng Ngãi nói riêng..
- Đã đánh giá thực trạng công tác đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức ở Trường Chính trị. Từ kết quả điều tra, khảo sát và các thông tin, số liệu thu thập được cho thấy công tác này được diễn ra khá thuận lợi tại Trường trong giai đoạn 2019 – 2021. Tuy nhiên thông qua phân tích, đánh giá, nhóm nghiên cứu nhận thấy công tác này trong quá trình thực hiện còn tồn tại những hạn chế nhất định, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan như: quy trình, phương pháp, nội dung, nhận thức, tâm lý của chủ thể đánh giá; đặc biệt là thiếu các tiêu chí đánh giá cụ thể, gắn liền với kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng viên chức.
- Đã xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức của Trường theo kết quả thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng viên chức. Các tiêu chí được xây dựng bám sát các quy định, quy chế, Đề án vị trí việc làm của Nhà trường để phù hợp với đặc điểm, tình hình của Nhà trường, đủ cơ sở để triển khai thực hiện.