Kết quả nghiên cứu tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.
- Về hình dáng:
+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.
+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.
- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học
- Kết cấu cứng vững , chắc chắn, sử dụng an toàn :
+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.
+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.
+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV , HSSV 53
Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điểm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt.
Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành
Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.
Với kiến thức và kĩ năng được học trên Mô hình thực hành tự động hóa HSSV sau khi ra trường đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng về nghề tự động hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.