Xem thông tin nghiệm thu nhiệm vụ KHCN
Mã nhiệm vụ 01/HĐKH-CĐVH
Tên nhiệm vụ Mô hình thực hành Tự động hóa
Loại hình nhiệm vụ Đề tài khoa học và công nghệ
Số đăng ký KQ 02/KQNC-QNG
Tổ chức chủ trì Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi
Cơ quan chủ quản Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi
Cấp quản lý nhiệm vụ Cấp cơ sở
Chủ nhiệm nhiệm vụ Phan Đình Trung
Đồng chủ nhiệm
Người tham gia chính

ThS. Trương Thị Phương Thảo

Mục tiêu của nhiệm vụ

- Nghiên cứu chế tạo ra mô hình giảng dạy thực hành nhiều bài học liên quan đến tự động hóa và tự động hóa sản xuất. Mô hình gồm nhiều module rời khi các module này được kết hợp với nhau sẽ tạo thành các bài học từ cơ bản đến nâng cao.

- Áp dụng giảng dạy cho các môn học/module

+ PLC cơ bản

+ PLC nâng cao

+ Lắp đặt, vận hành hệ thống cơ điện tử

+ Điều khiển hệ thống cơ điện tử sử dụng vi điều khiển

+ Bài tập tổng hợp cơ điện tử

- Mô hình sẽ giúp phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy. Giúp cho giáo viên trình bày các bài học được sinh động, dễ hiểu và mang tính thực tế cao.

- Mô hình giúp học sinh, sinh viên chủ động lĩnh hội kiến thức, phát huy tính sáng tạo, tính tự học, tự nghiên cứu trong quá trình học

 - Nghiên cứu chế tạo mô hình giảng dạy phù hợp với trình độ của học sinh/sinh viên, phù hợp với điều kiện của nhà trường và sự phát triển công nghệ ở địa phương

- Tiết kiệm chi phí đầu tư thiết bị đào tạo nghề cho trường

Kết quả thực hiện (tóm tắt)

Kết quả nghiên cứu tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.

- Về hình dáng:

+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.

+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.

- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học

- Kết cấu cứng vững , chắc chắn, sử dụng an toàn :

+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.

+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.

+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV , HSSV 53

Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điểm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt.

Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành

Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.

Với kiến thức và kĩ năng được học trên Mô hình thực hành tự động hóa HSSV sau khi ra trường đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng về nghề tự động hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lĩnh vực nghiên cứu 2. Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Thời gian bắt đầu 1/1/2022
Thời gian kết thúc 31/12/2022
Kinh phí thực hiện 179  triệu đồng
Năm viết báo cáo 2022
Nơi viết báo cáo Quảng Ngãi
Từ khóa Tự động hóa; Mô hình
Từ khóa địa lý Quảng Ngãi
Nơi lưu trữ Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
Ký hiệu kho QNI-2023-002(CS)
* Ghi chú: để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi

Địa chỉ: 118 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện Thoại: