Xem thông tin ứng dụng nhiệm vụ KHCN
Mã nhiệm vụ 03/2021/ĐTKH - CNCS
Tên nhiệm vụ Phát triển hình ảnh trường Đại học Phạm Văn Đồng
Loại hình nhiệm vụ Đề tài khoa học và công nghệ
Tổ chức chủ trì Trường Đại học Phạm Văn Đồng
Cơ quan chủ quản Trường Đại học Phạm Văn Đồng tỉnh Quảng Ngãi
Cấp quản lý nhiệm vụ Cấp cơ sở
Thuộc chương trình
Chủ nhiệm nhiệm vụ Nguyễn Thị Huyền
Đồng chủ nhiệm
Lĩnh vực nghiên cứu 5. Khoa học xã hội
Thời gian kết thúc 30/6/2022
Ngày được nghiệm thu chính thức 26/7/2022
Giấy đăng ký KQ số 04/KQNC-QNG
Ngày cấp
Cơ quan cấp
Tóm tắt

Nghiên cứu đã xây dựng nên mô hình đo lường lý thuyết để đo lường hình ảnh trường. Sử dụng phương pháp kết hợp định lượng và định tính, nghiên cứu đã đánh giá mô hình đo lường lý thuyết và phát triển thành mô hình đo lờng hình ảnh hoàn chỉnh cho bối cảnh là trƣờng đại học Phạm Văn Đồng. Đồng thời, dựa trên kết quả đó, đề tài cũng tiến hành đo lường hình ảnh thực tế của trường và so sánh với các trường đại học khác trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Đánh giá các kết quả của hình ảnh trường đại học Phạm Văn Đồng đối hành vi, thái độ của 03 nhóm đối tượng khác nhau là người học, cán bộ viên chức trường và người học tiềm năng. Dựa trên lý thuyết về mô hình mối quan hệ giữa Thái độ-Ý định-Hành vi, nghiên cứu đã xây dựng mô hình nghiên cứu cùng các giả thuyết. Cụ thể, đề tài đánh giá tác động của hình ảnh trường đến hành vi công dân tổ chức và ý định ở lại của cán bộ viên chức trường, đến hoạt động truyền miệng và chia sẻ với nhà trường của người học, và đến ý định chọn trường của người học tiềm năng. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng với sự hỗ trợ của phần mềm SmartPLS, nghiên cứu đã kiểm định các giả thuyết, lượng hóa các mối quan hệ, không định những tác động của hình ảnh trường đại học Phạm Văn Đồng. Kết quả này là đặt nền tảng quan trọng cho nghiên cứu, minh chứng giá trị khoa học về mặt lý luận cho nghiên cứu......

 

Tóm lại, chƣơng 4 đã tổng quan lại các mô hình xây dựng và quản lý hình ảnh tổ chức từ các nghiên cứu trƣớc, từ đó đề xuất mô hình xây dựng và quản lý hình ảnh phù hợp cho trƣờng đại học Phạm Văn Đồng. Trên cơ sở mô hình đƣợc đề xuất, đề tài tiến hành đánh giá thực trạng xây dựng và quản lý hình ảnh của trƣờng. Kết quả phân tích cho thấy trƣờng đại học Phạm Văn Đồng đã thực hiện các công đoạn cơ bản trong việc thiết kế hình ảnh, thực thi các hoạt động trong trƣờng nhằm xây dựng hình ảnh, tiến hành các hoạt động truyền thông. Tuy nhiên, việc theo dõi đo lƣờng quản lý hình ảnh của trƣờng và điều chỉnh chúng chƣa đƣợc thực hiện một cách rõ ràng, khoa học. Bên cạnh đó, trong từng khâu hoạt động, bên cạnh những kết quả tích cực, trƣờng vẫn còn những hạn chế nhất định, chƣa đƣợc cộng đồng trong và ngoài trƣờng đánh giá cao. Tất cả các đánh giá đƣợc thể hiện chi tiết ở mục 4.2, làm tiền đề cho việc xây dựng giải pháp ở chƣơng

Từ khóa Hình ảnh; Trường Đại học.
Hiệu quả kinh tế

Do đặc trưng về nội dung đề tài nên để phát huy được hiệu quả của việc ứng dụng thì cần thêm thời gian để khảo sát, đánh giá. Cho đến nay, việc ứng dụng đang ở mức độ tham khảo các khuyến nghị chính sách của đề tài để đưa vào thực tế thực hiện.

Qua quan sát, đã có những thay đổi trong việc thực thi các nhiệm vụ trong các hoạt động của nhà trường. Chẳng hạn, dựa trên Chiến lược phát triển của nhà trường đến năm 2030 (ban hành ngày 05/12/2022), các đơn vị chức năng trong trường đều xây dựng các Kế hoạch hành động nhằm triển khai chiến lược. Nhà trường quan tâm nhiều hơn đến việc chuyển đổi số trong đào tạo, đang tiến hành cập nhật/sửa lại website trường nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin, truyền thông và đào tạo trực tuyến. Để khuyến khích giảng viên đăng ký nghiên cứu sinh, nhà trường cũng đã chỉnh sửa và ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ mới, trong đó quy định tăng mức hỗ trợ đối với giảng viên đang làm nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, công tác truyền thông tuyển sinh cũng được thực hiện chuyên nghiệp hơn. Việc đề xuất nhiệm vụ khoa học cũng bắt đầu từ việc đề xuất nhu cầu ứng dụng khoa học của các đơn vị trong trường....

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng đang thực hiện các quy trình cần thiết để sử dụng các kết quả nghiên cứu của đề tài xuất bản thành sách chuyên khảo, phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu, học tập của giảng viên, sinh viên khoa Kinh tế và những người khác có quan tâm.

* Ghi chú: để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Trung tâm Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi

Địa chỉ: 118 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi

Điện Thoại: